งานเข้า ปากเบี้ยว ลิ้นชา ตาปิดไม่สนิท

Posted on วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 by Athi's PHA

งานเข้าอีกแล้วคั้บหลังจากครบอบหนึ่งปี มันเริ่มต้นจาก

ก่อนวันหวยออก ผมรู้สึกเขม่นตาข้างซ้ายตลอดทั้งวัน จากความเชื่อที่ว่า ขวาร้ายซ้ายดี ผมเลยไม่คิดมากคั้บ คิดในใจว่าอาจได้ลาภ (ทั้งที่ไม่ได้ซื้อหวยนะ) เหตุการณ์ผ่านไปปกติ ตายังกะตุกสลับกับเขม่นเรื่อยๆ อีกวันนึงผมไปกินข้าวมันไก้ เขามีน้ำซุปร้อนๆมาให่ด้วย ซดเลยคั้บ ผลคือลวกปาก ลวกลิ้นอะ มันเลยชาๆ ผมเลยคิดว่าอาการปกติ ก็กินของร้อนๆนิ มันก็ต้องลวกลิ้นเป็นธรรมดา ใช่มั้ย ตายังเขม่นไม่หาย ทั้งที่หวยออกไปแล้ว

ตกเย็น อาบน้ำใช้โฟมล้างหน้า ความรู้สึกผมคิดว่าโฟมคงเข้าตา ตาข้างซ้าย จ้างที่เขม่น มันเลยแสบ โฟมคงจะทำในน้ำในตาผมแห้ง ทำให้แสบตา ก็ยังไม่คิดมากคั้บ ช่วงนั้น คิดว่า เราคงมีอาการตาเขม่น บวกกับโฟมล้างหน้าที่เข้าตา เลยทำให้ตาเจ็บ แถมลิ้นยังมาชาเพราะน้ำซุปข้าวมันไก่อีก

แล้วเมื่อวานนี้ตอนเช้า เข้าไปอาบน้ำ อยากจะกี๊สให้ห้องน้ำแตก ตอนแปรงฟันมันต้องอมน้ำแล้วบ้วนปากใช่มั้ย เป็นเรื่องคั้บ ผมรู้สึกว่ามุมปากข้างซ้ายกับขวาทำงานไม่เท่ากัน เหมือนมันทะเลาะกันคั้บ ปากผมอมน้ำไม่อยู่ ปากรั่ว (ผีเจาะปาก) เอาเลยทีนี้ มาส่องกระจก ถ้าทำหน้าเฉย มองกระจกแบบไม่ต้องเก็ก หน้าตายังปกติ แต่พอลองแสยะยิ้ม ลองอ้าปาก กว้างๆๆๆ เห็นชัดเลย ปากผมเบี้ยว............

ตอนนี้ ตาข้างซ้ายผมไม่กระพริบ เหมือนมันค้าง ทำให้แสบตามาก (ปกติตาคนเราจะกระพริบเองถี่ๆโดยอัติโนมัติ) พูดง่ายๆคือปิดตาไม่สนิท นั่นทำให้โฟมเข้าตาข้างซ้ายจนแสบ ลิ้นชา แต่การรับรู้รสปกติ แต่ผมไม่สามารถดูดน้ำจากหลอดดูดได้ ดูดได้แต่ต้องใช้พละกำลังมหาศาล เพราะกล้ามเนื้อปากข้างซ้ายรั่ว ไม่ทำงาน

หลังจากที่รู้ว่าใบหน้าผมมีอาการผิดปกติ หน้าชา คล้ายอัมพฤกครึ่งหน้า เมื่อคืนเลยลองหาข้อมูลดู ผลที่คาดว่าจะเกี่ยวข้อง คือ เส้นประสาทคู่ที่ 7 บกพร่อง

จากการค้นหาข้อมูล

1 http://sawangpattaya.org/sawangschool/index.php?topic=281.0



จากการค้นหาข้อมูลของผม เขาบอกไว้ว่า อาการนี้95%จะหายไปเองใน 2-3สัปดาห์ ถ้าไม่หายต้องผ่าตัด ทำกายภาพบำบัด

สิ่งที่กังวลตอนนี้คือ ผมจะปากเบี้ยวไปอีกนานแค่ไหน

วันจันทร์ถ้ายังไม่หายจะโดดงานไปปรึกษาหมอที่ศิริราชคั้บ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าให้ทราบนะคั้บ

อยู่ดีดี ปากก็เบี้ยว เขม่นตาซ้ายแล้วมีลาภตรงไหนนี่ เซ็ง

0 Responses to "งานเข้า ปากเบี้ยว ลิ้นชา ตาปิดไม่สนิท":

ถ้าผมออนอยู่ทักมาได้นะ

msn : athipha[@]windowslive.com