ความคืบหน้าอาการ ปากเบี้ยว ลิ้นชา ตาปิดไม่สนิท ของผมค้าบ

Posted on วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 by Athi's PHA

เมื่อเช้านี้ได้ไปรอคิวตรวจที่ศิริราชมาแล้วคั้บ

หมอระบุว่า อาการของผมเกิดจากเส้นประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าซีกซ้ายไม่ทำงาน สาเหตุไม่ระบุแน่ชัด ในเคสของผม HIV อาจมีส่วนทำให้เกิดอาการ แต่ทั้งนี้ คนปกติก็สามารถเป็นได้ อาการหนัก เบา แล้วแต่บุคคลไป โดยอาการของผมมีโอกาศหายกลับเป็นปกติ ประมาณ 80 % สวนอีก 20 คือ อาจจะหาย หายบ้าง หรือไม่หายเลย


ยาที่หมอจ่ายให้
1 วิตามินบีรวม วันละเม็ด เช้า กลางวัน เย็น หลังอาหาร
2 Prednisolone วันละ สี่เม็ด เช้า กลางวัน เย็น หลังอาหาร

เดือนหน้า นัดดูอาการอีกครั้งนึงคั้บ


กลัวปากเบี้ยวตลอดชีวิตอ่ะ ปกติหน้าตาก็ขั้นเทพอยู่แล้ว ยังมีเบี้ยวอีก โฮ่ โคตรเทพเลยทีนี้

อยากจะร้องให้ แต่ก็คิดว่าไร้ประโยชน์ สู้มานั่งหัวเราะบริหารปาก ดีกว่า จะได้มีโอกาศหายมากขึ้น














0 Responses to "ความคืบหน้าอาการ ปากเบี้ยว ลิ้นชา ตาปิดไม่สนิท ของผมค้าบ":

ถ้าผมออนอยู่ทักมาได้นะ

msn : athipha[@]windowslive.com